Trở lại (Back)
  Xà bông dành cho trẻ em (-X)
Sổ Tay Phụ Huynh Xin bấm vào đây để in trang này ra  
 
Để bảo vệ làn da nhạy cảm của trẻ em, các bậc cha mẹ nên lựa chọn cho bé sản phẩm xà bông dành riêng cho trẻ...

Thời gian gần đây, thị trường xà bông dành riêng cho trẻ em như sữa tắm, dầu gội... diễn ra khá sôi động. Chị Thanh Loan - chủ một sạp mỹ phẩm ở Chợ Lớn (Quy Nhơn) - cho biết: "Trước đây, sản phẩm xà bông hay sữa tắm dành cho trẻ xuất hiện trên thị trường chủ yếu là hàng nhập ngoại. Nhưng nay đã xuất hiện một số nhãn hiệu của Việt Nam hay liên doanh như Lana, Kidi, Pigeon được nhiều khách hàng ưa chuộng".

Các sản phẩm từ hàng nước ngoài đến liên doanh đều chạy đua nhau về hương liệu và công dụng. Vì vậy, xà bông dành cho trẻ em có rất nhiều loại không thua kém gì các loại xà bông dành cho người lớn. Loại chứa sữa với tinh chất sữa tự nhiên không chỉ có tác dụng giúp da sạch sẽ mà còn có tác dụng nuôi dưỡng làn da nhạy cảm của bé; loại màu xanh có chứa thêm acid citric và fragrance làm sạch da mà không làm mất các chất nhờn sinh lý tự nhiên trên da; loại màu hồng được tăng cường thêm Vitamin E với mùi hương trái đào vừa dưỡng da vừa cho hương thơm dịu mát và sảng khoái sau khi tắm. Có loại chứa tinh dầu ancaloit chiết xuất từ hoa cúc La Mã và cocamile betaine chiết xuất từ trái coca có tác dụng sát trùng, làm sạch và giữ da luôn mịn màng. Với các bé có làn da khô, bạn có thể dùng loại sản phẩm có chứa kem dưỡng da và các thành phần làm sạch trung tính giúp da sạch mịn và giữ độ ẩm cần thiết trên da.

Chị Thái Bảo - ở đường Biên Cương (Quy Nhơn) - cho biết: "Tôi quyết định lựa chọn sản phẩm xà bông dành riêng cho trẻ không vì những công dụng như giữ ẩm da... mà do xà bông dành cho trẻ như dầu gội không làm cay mắt trẻ con".

Để nhận biết được tác dụng của từng loại sản phẩm trên, khách hàng nên đọc kỹ hướng dẫn, thành phần, tác dụng trên bao bì sản phẩm. Với những bé có thể tự tắm được, bạn có thể chọn loại có chiết xuất từ thảo mộc làm mịn da và không cay mắt. Các sản phẩm xà bông hay sữa tắm đều có cách dùng đơn giản là thoa trực tiếp lên cơ thể bé, tạo bọt trên bông tắm hoặc pha vào nước. Một số loại có yêu cầu riêng, nên bạn cần làm đúng cách hướng dẫn để phát huy tác dụng.

Nguồn: Hải Yến
Ca/đồng dao & thơ Cùng bé ca hát Cùng chơi với bé Hạnh phúc gia đình
Kể chuyện bé nghe Phòng tranh Sổ tay phụ huynh Sức khỏe/dinh dưỡng